Cách lựa chọn sơn ngoại thất phù hợp với phong thủy

Không giống như các vật dụng khác nếu không hợp thì có thể mang bán, màu sơn là thứ gắn bó với ngôi nhà ít nhất là trong 10 năm. Vì vậy, lựa chọn màu sơn ngoại thất là rất quan trọng.

Như ông cha ta đã từng nói, ba việc lớn ở đời là xây nhà, cưới vợ, tậu trâu. Trong đó xây nhà là quan trọng nhất vì nhà là tổ ấm của gia đình. Căn nhà thứ nhất phải đẹp, thứ hai phải hợp phong thủy thì mới giúp chủ nhà nhận được nhiều may mắn và thuận lợi. Nhiều người thường lựa chọn màu sơn ngoại thất theo sở thích mà không chú ý đến phong thủy là một sai lầm lớn. Khi lựa chọn màu sơn ngoại thất, các bạn nên chọn màu phù hợp với hướng nhà và mệnh của chủ nhà.

Chọn màu sơn phù hợp với hướng
Để có thể chọn lựa màu sơn phù hợp, các bạn cần biết ý nghĩa chính xác của các màu sơn để tạo sự cân bằng âm dương trong phong thủy. Ví dụ, nhà bạn có hướng Đông thì sẽ hợp với sơn ngoại thất màu xanh, có hướng Tây thì sẽ hợp với màu sơn trắng sữa, có hướng Nam thì hợp với màu sơn đỏ hoặc hồng, có hướng Bắc thì nên lựa chọn sơn màu ghi, xanh hoặc xám. Các bạn có thể căn cứ vào hướng nhà của mình để chọn màu sơn ngoại thất cho phù hợp. Tuy nhiên, đây chỉ là một lời khuyên chứ không phải là điều bắt buộc các bạn phải tuân theo.

Ngoài việc chọn lựa màu sơn theo hướng, các bạn cũng nên lựa chọn màu sơn ngoại thất theo mệnh. Mệnh ở đây là mệnh của chủ nhà, thường là người đàn ông trong gia đình hoặc người lớn tuổi nhất trong gia đình. Chọn lựa màu sơn ngoại thất theo hướng có thể đem lại vận may cho bạn trong cuộc sống và trong kinh doanh.

Cách chọn màu sơn ngoại thất cho ngôi nhà theo mệnh
Căn cứ theo ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, các bạn có thể lựa chọn màu sơn ngoại thất theo mệnh. Nếu chủ nhà mệnh Hỏa thì nên chọn sơn ngoại thất màu đỏ, hồng, tím. Gia chủ mệnh Thủy thì nên lựa chọn màu xanh nước biển, màu ánh kim để mang lại nhiều may mắn.

Ví dụ, nếu bạn mang mệnh Kim thì nên lựa chọn các màu tông sáng và tông ánh kim như: màu nâu, vàng sẽ cực kì phù hợp. Còn nếu bạn mang mệnh thổ thì bạn có thể lựa chọn màu sơn ngoại thất màu vàng đất hoặc nâu đất kết hợp với màu hồng hoặc đỏ.
Trên đây là một số tư vấn của chúng tôi về cách lựa chọn màu sơn ngoại thất hợp phong thủy. Hy vọng các bạn có thể chọn được màu sơn phù hợp với không gian căn nhà của bạn. Nếu các bạn muốn được tư vấn về màu sơn hoặc chọn mua sơn, vui lòng gọi tới đường dây nóng của chúng tôi





Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *